Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang

Xem với cỡ chữ: A- A A+
Thiết thực chương trình nói chuyện chuyên đề cho đoàn viên, con đoàn viên

Chiều 10/7, Liên đoàn Lao động huyện Thoại Sơn tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Giáo dục trẻ em năm 2024” và chuyên đề “Xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, nhằm hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” và “Tháng hành động Vì trẻ em” năm 2024.

Trên 100 đoàn viên và con đoàn viên, CNVCLĐ huyện tham dự.

Khởi động buổi sinh hoạt bởi những câu hỏi thực tiễn, gần gũi với các cháu thiếu nhi, tạo không khí sôi nổi, hứng khởi. Và những câu chuyện về sự hi sinh của cha mẹ dành cho con cái, những câu chuyện về những người con hiếu thảo và ngay cả những đứa con bất hiếu, ngỗ ngược mà thầy Trần Tuấn Anh, Trưởng Bộ môn Giáo dục Công dân (Trường THCS Colette – TP Hồ Chí Minh) trình bày.

Những giọt nước mắt với sự biết ơn, hối lỗi từ tận đáy lòng các con đã rơi bởi những câu chuyện

về lòng biết ơn sâu sắc nghĩa tình của diễn giả

 

Sau hơn một giờ chia sẻ của diễn giả Trần Tuấn Anh, nhiều bé chợt nhận ra rằng đôi lúc vì sự ích kỉ, vô tâm của bản thân, chúng ta đã làm nước mắt bố mẹ phải rơi. Những giọt nước mắt với sự biết ơn, hối lỗi từ tận đáy lòng các con đã rơi bởi những câu chuyện về lòng biết ơn sâu sắc nghĩa tình của diễn giả.

Và tại buổi nói chuyện chuyên đề, các con đã có cơ hội trực tiếp bày tỏ lòng biết ơn của mình với cha mẹ. Những cái ôm thật chặt của mẹ – con trên hội trường cùng những chia sẻ từ tận đáy lòng đã khiến không gian như lặng đi và rồi vỡ òa bởi những tràng pháo tay thay cho lời cảm ơn của các con đối với cha mẹ, với thầy cô và diễn giả Trần Tuấn Anh.

Những cái ôm thật chặt của mẹ – con sau khi nghe diễn giả Trần Tuấn Anh, Trưởng Bộ môn Giáo dục Công dân (Trường THCS Colette – TP Hồ Chí Minhchia sẻ lòng biết ơn

 

Các em thiếu nhi được tham gia gameshow

Các em thiếu nhi được tặng quà khi tham gia gameshow

A group of people holding red papers

Description automatically generated

Ban tổ chức trao quà cho tất cả các cháu thiếu nhi là con đoàn viên tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

Cũng tại buổi nói chuyện chuyên đề về gia đình còn cung cấp cho hơn 100 đoàn viên về cảm xúc con người và kỹ năng kiểm soát cảm xúc. Theo Thạc sĩ Huyền, Giảng viên Trường Đại học An Giang – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, cảm xúc có tầm quan trọng đặc biệt trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Vì thế mỗi đoàn viên, người lao động cần có kỹ năng kiểm soát cảm xúc và đây chính là chìa khóa để kiểm soát trong việc sinh hoạt, ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, phòng – chống bạo lực gia đình. Đây cũng chính là chìa khóa vun đắp hạnh phúc gia đình của mỗi đoàn viên, người lao động.

A group of people in a classroom

Description automatically generated

Thạc sĩ Huyền Giảng viên Trường Đại học An Giang – Đại học Quốc gia TP. HCM truyền đạt cho đoàn viên về kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Giáo dục kỹ năng sống đã và đang trở thành nhu cầu, nhiệm vụ thiết yếu của các gia đình nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho các con trong thời đại mới. Hiểu rõ nhu cầu ấy, LĐLĐ huyện Thoại Sơn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề nhằm trang bị cho các bé những kĩ năng cơ bản, thái độ sống biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo.

Dịp này, LĐLĐ huyện còn tổ chức chương trình gameshow và trao tặng các suất quà động viên tinh thần tất cả các bé tham dự chương trình./.

Kim Anh (LĐLĐ huyện Thoại Sơn)

 

Lượt xem: 132